ออกแบบเว็บไซต์ หน้า 404 pages

Update

เคยไหมที่ต้อง ออกแบบเว็บไซต์ 404 pages แต่ไอเดียในการออกแบบหน้านี้นั้นไม่มี หลายคนอาจจะคิดว่าหน้า 404 pages เป็นหน้าที่ไม่สำคัญ แต่ในการทำเว็บไซต์นั้นหน้า 404 pages ควรจะต้องทำเอาไว้เพราะมีหลายเหตุผลที่ผู้ใช้งานจะเข้ามายังหน้า 404 pages

Color of the Year

ประเดิมด้วยหน้า 404 pages ของเว็บไซต์เทรนสีระดับโลกอย่าง Color of the Year มาในรูปแบบเรียบๆ เท่ๆ ดึงเอา CI ของตัวเองมาเล่นได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเข้ามาหน้านี้ไม่ต้องเดาให้ยากผู้ใช้งานก็รับรู้ได้ว่ากำลังใช้งานอยู่บนเว็บไซต์ไหน

 

Waaark

อันที่จริงแล้วหน้า 404 pages ไม่จำเป็นจะต้องมีรายละเอียดอะไรมากมาย แต่สิ่งสำคัญคือการทำให้ผู้ใช้งานรู้ว่าตอนนี้เกิดความผิดพลาดอะไรบางอย่างในระบบของเว็บไซต์ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่ควรจะอยู่บน 404 pages คือข้อความที่ทำให้รู้ว่าตอนนี้กำลังมีข้อผิดพลาด

 

Victoria Spicer

อีกหนึ่งหน้า 404 pages ที่ออกแบบเว็บไซต์มาได้อย่างสวยงาม แสดงแบรนด์ของตนเองออกมาได้ชัดเจน และยังมี Keyword สำคัญที่ผู้ใช้งานจะต้องรู้

 

Airbnb

ออกแบบเว็บไซต์ หน้า 404 pages มาในแนวเรียบง่าย อาจจะเป็นเพราะด้วยตัวเว็บไซต์ต้องรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลายจึงเน้นความเรียบง่าย เข้าใจง่าย มีเฉพาะข้อมูลที่สำคัญที่ผู้ใช้งานจะต้องรู้

ข้อมูลจาก creativebloq